Đường dẫn truy cập

Hành Chánh Trưởng Quan Đổng Kiến Hoa đình hoãn vô hạn định kế hoạch đệ trình dự luật chống lật đổ chính quyền. - 2003-09-05


Hành Chánh Trưởng Quan Đổng Kiến Hoa của Hồng Kông đã đình hoãn vô hạn định kế hoạch đệ trình dự luật chống lật đổ chính quyền gây nhiều tranh cãi lên cơ quan lập pháp của lãnh thổ này. Dự luật vừa kể đã tạo ra nhiều vụ phản kháng rộng lớn hồi tháng 7 vừa rồi khi sắp tới ngày mang ra bỏ phiếu tại cơ quan lập pháp của Hồng Kông. Sau những vụ phản kháng này, ông Đổng Kiến Hoa rút lại dự luật vừa kể, cho hay là sẽ đệ trình lại vào cuối năm nay sau khi chính quyền của ông giáo dục quần chúng một cách tốt đẹp hơn nữa. Nhưng kể từ đó đến nay, một số chính đảng đã kêu gọi hành chánh trưởng quan gác dự luật này sang một bên.

Theo ông Đổng Kiến Hoa, chính quyền Hồng Kông sẽ không đệ trình dự luật này lên cơ quan lập pháp cho tới khi nào thực hiện được thêm nhiều cuộc tham khảo ý kiến và được thêm sự hậu thuẫn của cộng đồng. Ông không đưa ra một thời biểu nào cho dự luật này. Theo ông, chính quyền của ông sẽ sửa lại nội dung dự luật và sẽ cố gắng thu đạt sự hậu thuẫn của quần chúng. Bộ Ngoại Giao Trung Quốc gọi quyết định của ông Đổng Kiến Hoa là thích đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG