Đường dẫn truy cập

Tiểu sử các nghệ sĩ. - 2003-09-02


Virginia Mayhew

Virginia Mayhew vừa là nghệ sĩ saxophone bè teno, vừa là soạn giả và nhà cải biên âm nhạc. Hơn 15 năm qua, cô luôn tích cực tham gia vào sân khấu nhạc Jazz ở New York. Mayhew sinh trưởng tại San Francisco. Tại đây, cô đã từng chuyên về nhiều thể loại âm nhạc, từ nhạc cổ điển cho tới nhạc Jazz, và làm việc với nhiều nghệ sĩ khác nhau, từ Earl Hines tới Frank Zappa. Năm 1987, Mayhew chuyển đến New York. Tại thành phố này, cô đã đăng kí tham gia chương trình nhạc Jazz của trường New School và đã nhận được Học bổng Tưởng nhớ Zoot Sims của trường này. Cô đã từng làm việc với những nghệ sĩ tên tuổi như Toshiko Akiyoshi, Kenny Barron, Dena DeRose... Trong Lễ hội Phụ nữ với nhạc Jazz tại Mary Lou Williams thuộc Trung tâm Kennedy (Washington, D.C) được tổ chức vào tháng 5 năm 2000, Mayhew đã tham gia biểu diễn trong nhóm Ngũ tấu cung thăng (the Sharp Five Quietet). Chương trình “Không có bức tường nào ngăn cách” của cô năm 2001 đã được Tạp chí JAZZIZ đánh giá là đỉnh cao của các nhà phê bình và được Tạp chí Cadence đưa vào danh sách bình chọn “Top ten âm nhạc năm 2001”.

Allison Miller

Nghệ sĩ trống Allison Miller, hiện nay 28 tuổi, bắt đầu chơi trống từ khi lên mười. Sau khi tốt nghiệp Đai học Tây Virginia với nhiều thành tích xuất sắc, cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình tại thành phố New York với tư cách là một nhạc công tự do. Cô đã từng tham gia biểu diễn và thu âm trên khắp thế giới cùng những nghệ sĩ như Natalie Merchant, Kevin Mahogany, Al Grey, Leon Parker và ban nhạc Betty. Thời báo Los Angeles đã nhận định Milller trong chương trình Sứ giả nhạc Jazz tại Châu phi mùa thu năm 2000 là một “tài năng trống kiệt xuất”. Là một giảng viên môn trống, Miller còn được Tạp chí Trống (Drum Magazine) cho đăng tải các bài giảng của cô.

Daniel Kelly

Daniel Kelly là nghệ sĩ dương cầm kiêm soạn giả chuyên về nhạc Jazz, dòng nhạc Cuba-Châu phi và dòng nhạc tiên phong kết hợp nhạc cụ thường và nhạc cụ điện. Ông đã cùng tham gia biểu diễn với nghệ sĩ trống kiêm trưởng nhóm Bobby Sanabria; đồng thời, ông cũng chơi dương cầm trong nhóm Gặp nhau ánh mắt (Eye Contact), một ban nhạc ở New York của nghệ sĩ bass Harvie S. Kelly đã từng biểu diễn tại các lễ hội nhạc Jazz như Moers (Đức) và Tbilisi (Cộng hoà Georgia), và lễ hội Nốt nhạc xanh tại thành phố New York… Cùng với nhà thơ và nhà kể truyện David Gonzalez, ông đã được chọn là nghệ sĩ kịch mục của Viện Trung tâm Lincoln (Lincoln Center Institute). Ông là một nhà soạn nhạc nổi bật tại Lễ hội âm nhạc NOW 2002 được tổ chức tại Đại học Capital (Columbus, Ohio). Tại đây, ông đã cùng với ban nhạc của mình biểu diễn tác phẩm Bản song tấu và những hồn ma. Với cương vị người đứng đầu ban nhạc, Kelly đã cho ra đời hai đĩa CD, Thế giớiBản song tấu và những hồn ma. Là một nghệ sĩ dương cầm trong ban nhạc Gặp nhau ánh mắt, ông đã có nhiều tour biểu diễn ở Châu Âu và Châu Á và đóng vai trò nổi bật trong đĩa CD Khởi đầu mới của ban nhạc Gặp nhau ánh mắt.

Harvie S.

Harvie S. là nghệ sĩ bass, nhà sản xuất, trưởng nhóm, nhà soạn nhạc và giảng viên âm nhạc. Ông đã từng tham gia vào hàng trăm đĩa CD với tư cách là nhạc công, tám đĩa CD với vai trò là trưởng nhóm và 15 đĩa CD khác với vai trò là đồng trưởng nhóm. Harvie S. đã từng biểu diễn với Mike Stern, John Scofield, Chick Corea, Michael Brecker, Tom Harrel, Lee Konitz, Pucho và Những người anh em tâm hồn Latin, Kenny Barron và Billy Taylor. Với mong muốn mở rộng cương vực âm nhạc của mình, Harvie S. đã bắt đầu nghiên cứu dòng nhạc Cuba-Châu phi vào năm 1994 và suốt từ đó đã tham gia vào sân khấu nhạc Jazz. Ban nhạc mới của ông theo dòng nhạc Cuba-Châu phi mang tên Gặp nhau ánh mắt vẫn thường biểu diễn ở các câu lạc bộ của thành phố New York như Lãnh địa chim muôngNốt nhạc xanh cũng như tại rất nhiều lễ hội âm nhạc khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ, trong đó có lễ hội nhạc Jazz JVC. Ban nhạc Gặp nhau ánh mắt đã cho ra đời hai CD là Havana Manana (1999) và Khởi đầu mới (2002). Hiện nay, Harvie S. đang tham gia giảng dạy bass dành cho Jazz tại Nhạc viện Manhattan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG