Đường dẫn truy cập

Tất cả những thành phố chính bị ảnh hưởng của vụ cúp điện lớn nhất trong lịch sử Bắc Mỹ đã có điện trở lại. - 2003-08-17


Tất cả những thành phố chính bị ảnh hưởng của vụ cúp điện lớn nhất trong lịch sử Bắc Mỹ đã có điện trở lại. Nhưng giới hữu trách cũng hối thúc cư dân ở các thành phố New York, Detroit, Ontario và những nơi khác hãy tiết kiệm điện năng trong ngày hôm nay trong lúc các nhà máy phát điện chuẩn bị hoạt động bình thường trở lại.

Giới hữu trách cũng cảnh báo về khả năng xảy ra những vụ cúp điện lẻ tẻ trong vài ngày tới đây tại một số khu vực. Các nhà điều tra cho hay: vụ cúp điện qui mô lớn xảy ra hôm thứ 5 vừa qua có phần chắc là đã bắt nguồn từ sự hư hại của 3 đường dây tải điện gần thành phố Cleveland. Nhưng họ vẫn chưa biết rõ nguyên do tại sao vụ này lại lan rộng đến 8 thành phố ở miền bắc nước Mỹ và những thành phố ở Canada. Bộ trưởng Năng lượng Hoa kỳ, ông Spencer Abraham cho biết phải mất nhiều thời gian để tìm ra nguyên do và tác động của vụ này.

Theo lời bộ trưởng Abraham, giới hữu trách chưa có con số ước tính về tác động của vụ cúp điện, và vấn đề này thường phải mất nhiều thời giờ. Ông rất vui mừng vì các hệ thống điện đã hoạt động trở lại, nhưng giới hữu trách vẫn còn phải chú tâm về việc xác định những tác động thứ yếu của vụ cúp điện, chẳng hạn như ảnh hưởng đối với các hoạt động của những nhà máy lọc dầu trong vùng Trung Tây và nguồn cung cấp xăng dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG