Đường dẫn truy cập

Libya ký một thỏa thuận thành lập một ngân quỹ bồi thường 2,7 tỷ đô la cho gia đình của 270 nạn nhân vụ đánh bom phi cơ Pan Am năm 1988. - 2003-08-14


Libya và các luật sư đại diện cho gia đình của 270 nạn nhân vụ đánh bom một phi cơ chở khách của hãng hàng không Pan Am năm 1988 đã ký một thỏa thuận thành lập một ngân quỹ bồi thường trị giá 2,7 tỷ đô la. Các luật sư vừa kể nói rằng họ và các giới chức Libya đã ký thỏa thuận vừa kể ngày hôm qua tại London. Nhưng việc này cũng không đem lại được niềm vui cho gia đình các nạn nhân.

Hôm nay, Mục sư John Mosey là người có con gái là cô Helga, 19 tuổi, ở trong chuyến bay bị nổ tung trên bầu trời Lockerbie, Scotland, đã nói với đài phát thanh Anh Quốc rằng tiền bồi thường sẽ không chữa lành được nỗi đau của ông.

Ông Mosey nói đại ý rằng, thật sự thì việc bồi thường này là một điều mà gia đình ông không bao giờ nghĩ tới. Và chuyện này cũng không chữa lành được nỗi đau đớn của gia đình ông.

Theo thỏa thuận vừa kể, Libya sẽ phải gởi một lá thư tới Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này và tuyên bố từ bỏ đường lối khủng bố. Nếu Libya tuân hành những điều khoản vừa kể, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ có hành động để bãi bỏ lệnh trừng phạt kinh tế đối với Libya áp dụng từ năm 1992. Vụ đánh bom năm 1988 trên bầu trời Lockerbie, tại Scottland đã sát hại 270 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG