Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và các nước Tây Phi hối thúc phe phiến quân tại Liberia mở các hải cảng để đưa thực phẩm đến nhân dân Liberia đang thiếu ăn. - 2003-08-10


Hoa Kỳ và các nước Tây Phi hối thúc phe phiến quân tại Liberia hãy mở các hải cảng để có thể đưa thực phẩm đến giúp nhân dân Liberia đang thiếu ăn.

Các giới chức của Hoa Kỳ hôm thứ Bảy đã cùng với một phái đoàn gìn giữ hòa bình Tây Phi đến một khu vực của phiến quân để nói chuyện với các lãnh tụ phiến quân về vấn đề này.

Phe phiến quân có vẻ lưỡng lự trong việc mở lại các hải cảng ở Monrovia và Buchanan vì Tổng Thống Charles Taylor chưa chịu từ chức. Ông Taylor đã tuyên bố đến thứ Hai này ông sẽ từ chức và trao quyền lại cho Phó Tổng Thống Moses Blah.

Thông Tín Viên Alisah Ryu của đài Tiếng nói Hoa Kỳ có dịp tiếp xúc với Phó Tổng Thống Blah để hỏi về chuyện ra đi của ông Taylor thì ông Blah khẳng định rằng Tổng Thống Taylor sẽ ra đi, và ông ta sắp sửa làm điều đó. Tuy nhiên, có một vấn đề khác. Phe phiến quân không chấp nhận chuyện Phó Tổng Thống Blah thay thế Tổng Thống Taylor vì cho rằng ông Blah là cánh tay đắc lực của ông Taylor.

Ông Blah nói với đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng ông sẽ kêu gọi phiến quân lập một chính phủ đoàn kết, sau khi Tổng Thống Taylor rời chức vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG