Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên: Bất cứ hành động nào của Mỹ về vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng đều có thể sẽ đưa tới chiến tranh. - 2003-08-03


Bắc Triều Tiên cảnh cáo rằng bất cứ hành động nào của Mỹ để mang vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đều sẽ chấm dứt ngay các kế hoạch nói chuyện đa phương và có thể sẽ đưa tới chiến tranh.

Lời tuyên bố của Bắc Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi chính phủ Bình Nhưỡng cho hay họ đồng ý tham gia các cuộc thảo luận đa phương với Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Nhật Bản để bàn về chương trình vũ khí hạt nhân của họ.

Khi cảm ơn Trung Quốc đã có công giàn xếp cuộc hội đàm mới này, tổng thống Bush đã nói đại ý rằng Hoa Kỳ phấn khởi về sự kiện là sẽ có các nước khác cùng với Hoa Kỳ đảm nhận trách nhiệm mang lại hòa bình và hy vọng rằng ông Kim Jong-Il sau khi nghe tiếng nói của các nước khác, sẽ quyết định từ bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân mà nước ông đang theo đuổi và để cho quốc tế có thể kiểm chứng việc này được một cách minh bạch và đầy đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG