Đường dẫn truy cập

Standard & Poor xác nhận tín dụng ngoại tệ dài hạn của Việt Nam là BB, với triển vọng ổn định. - 2003-07-31


Theo bản tin cũng của hãng Reuters đánh đi từ London, thì cơ quan xếp hạng tín dụng Standard & Poor hôm thứ Năm đã xác nhận thứ hạng tín dụng ngoại tệ dài hạn của Việt Nam là BB, với triển vọng ổn định.

Trong một thông cáo, cơ quan này cho biết điểm xếp hạng có thể sẽ tăng trong tương lai nếu các biện pháp cải cách được kèm theo với những tiến bộ về tài chính.

Ngược lại, điểm xếp hạng có thể sụt nếu xảy ra thêm các vấp váp về tài chính, hoặc nếu như cải cách bị đình trệ dẫn đến các tổn thất tài chính và xã hội.

Một giám đốc của cơ quan S&P nhận định rằng điểm xếp hạng và triển vọng của Việt Nam phản ánh các chuyển biến đang diễn ra và những thử thách trong nền kinh tế. Chính phủ đang kết hợp chương trình cải cách với các chính sách có nhiều cơ may giữ được đúng hướng đi.

Vị giám đốc này nói thêm rằng nhà nước Việt Nam vẫn đang giảm bớt việc can dự vào nền kinh tế và khai phóng các thị trường. Mặc dù vậy, nhà nước cũng duy trì quyền sở hữu các cơ sở kinh doanh công cộng trong nhiều khu vực.

Tuy nhiên, việc tái cấu trúc các cơ sở quốc doanh phi tài chính và các ngân hàng nhà nước có nhiều phần chắc sẽ gặp trở ngại vì khả năng hành chính yếu kém, các tiêu chuẩn kế toán thấp, khuôn khổ pháp lý chưa phát triển và lực cản từ phía những người có quyền lợi đầu tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG