Đường dẫn truy cập

Bầu cử Quốc Hội kết thúc êm thắm tại Kampuchia. - 2003-07-27


Công tác đầu phiếu của cuộc bầu cử quốc hội ở Kampuchia vừa chấm dứt. Đây là cuộc bầu cử cấp quốc gia lần thứ 3 trong vòng 10 năm để chọn 123 đại biểu quốc hội của Kampuchia.

Các kết quả sơ khởi không chính thức dự kiến sẽ có được vào sáng ngày mai, nhưng kết quả chính thức có phần chắc là đến ngày mồng 8 tháng sau mới được công bố. Theo dự liệu, đảng Nhân dân Kampuchia của thủ tướng Hun Sen sẽ tiếp tục nắm quyền thêm 5 năm nữa. Cử tri cũng như các nhà quan sát bầu cử cho biết cuộc đầu phiếu năm nay diễn ra êm thắm và suông sẻ hơn so với kỳ trước.

Mặc dầu vậy, một quả lựu đạn đã phát nổ bên ngoài trụ sở chính của đảng bảo hoàng Funcinpec, chỉ 5 tiếng đồng hồ trước khi phòng phiếu mở cửa. Vụ nổ này không gây thương vong hay thiệt hại nào. Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy 2 quả lựu đạn chưa nổ bên ngoài cung điện của hoàng gia ở Phnom Penh.

Tổng thư ký đảng Funcinpec, Hoàng thân Sirivudh đã lên tiếng đả kích điều mà ông gọi là âm mưu tạo ra một bầu không khí đe dọa và yêu cầu chính phủ tìm ra thủ phạm.

Theo hoàng thân Sirivudh, ông không muốn tố cáo ai cả. Nhưng chính phủ cần phải có hành động để ổn định tình hình và phải tìm ra ai là kẻ chủ mưu những hành vi phạm pháp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG