Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp chế tài mới với một công ty Bắc Triều Tiên vì tiếp tục bán bộ phận và kỹ thuật phi đạn cho Iran. - 2003-07-25


Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp chế tài mới đối với một xí nghiệp quốc doanh Bắc Triều Tiên vì những cáo giác cho rằng xí nghiệp này tiếp tục bán các bộ phận và kỹ thuật phi đạn. Bộ Ngoại Giao Mỹ đã loan báo về các biện pháp chế tài này ngày hôm nay.

Bộ Ngoại Giao Mỹ đã nêu tên xí nghiệp Changwang Sinyon Corporation, một công ty Bắc Triều Tiên đã bị nêu tên trong quá khứ. Ba tuần lễ trước đây, Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp chế tài đối với xí nghiệp này vì những cáo giác cho rằng họ đã bán kỹ thuật phi đạn cho Iran. Các biện pháp chế tài này chủ yếu là có tính cách tượng trưng bởi vì Hoa Kỳ đã cấm hầu hết mọi giao thương với Bắc Triều Tiên.

Trong khi đó, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng Thống Nam Triều Tiên, ông Ra Jong Il nói rằng ông hy vọng là các cuộc hội đàm đa phương về chương trình võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên có thể khởi sự vào tháng tới. Ông không cho biết là có thể sẽ có bao nhiêu nước tham gia cuộc hội đàm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG