Đường dẫn truy cập

Giao tranh giữa binh sĩ chính phủ và phe nổi dậy tại Liberia làm ít nhất 600 thường dân thiệt mạng. - 2003-07-22


Bộ trưởng Quốc phòng Liberia cho biết mấy ngày vừa qua đã có ít nhất 600 thường dân bị thiệt mạng ở thủ đô Monrovia trong vụ giao tranh giữa binh sĩ chính phủ và phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ Tổng thống Charles Taylor.

Bộ trưởng Daniel Chea cho biết như thế ngày hôm nay trong lúc những người cầm đầu quân đội các nước Tây Phi bắt đầu cuộc họp ở Senegal để thảo luận về việc bố trí lực lượng duy trì hòa bình quốc tế ở Liberia. Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi đã cam kết đưa một lực lượng duy trì hòa bình gồm 1500 binh sĩ đến Liberia trong giai đoạn đầu, và sẽ bố trí thêm sau đó.

Tại Washington, ông Aaron Kollie, tham tán của đại sứ quán Liberia đã lên tiếng hối thúc Hoa Kỳ đưa quân đến Liberia để giúp vãn hồi hòa bình. Chính phủ Hoa kỳ vẫn chưa quyết định dứt khoát về việc có đưa quân tham gia lực lượng duy trì hòa bình hay không.

Tổng thống Bush nói đại ý rằng Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi sát tình hình và đang cộng tác với Liên Hiệp Quốc để thực hiện những chính sách cần thiết nhằm tái lập cuộc ngưng bắn ở Liberia.

Chính phủ Mỹ cũng đang làm việc chung với Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi để biết rõ khi nào họ chuẩn bị đưa binh sĩ duy trì hòa bình đến Liberia. Hoa Kỳ sẵn sàng trợ giúp trong việc vận chuyển binh sĩ duy trì hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG