Đường dẫn truy cập

Bốc Thăm Vòng Chung Kết Cúp Bóng Đá Vô Địch Thế Giới Nữ. - 2003-07-21


Cuộc bốc thăm hôm thứ Năm vừa rồi tại thành phố Carson ở tiểu bang California cho vòng chung kết của Cúp Vô Địch Bóng Đá Thế Giới nữ năm 2003 cho thấy lợi thế đấu trên sân nhà của Hoa Kỳ đã bị đưa ra thử thách ngay từ trận đầu.

Theo giới mộ điệu , đội tuyển Mỹ, đương kim vô địch thế giới, đã bị bốc thăm để nằm đúng toán có những đội đáng ngại nhất. Hoa Kỳ sẽ ở trong toán A cùng với Thụy Điển, nước xếp thứ 5 trong giải, Bắc Triều Tiên – nước xếp thứ 7, và Nigeria, nước xếp thứ 23.

Theo lịch trình tranh tài, trong toán A, Hoa Kỳ sẽ đấu với Thụy Điển ngày 21 tháng 9 tại thủ đô Washington, với Nigeria ngày 25 tháng 9 tại Philadelphia và với Bắc Triều Tiên ngày 28 tháng 9 tại Columbus, tiểu bang Ohio. 16 đội được vào vòng chung kết được bốc thăm thành 4 toán. Các đội trong toán luân phiên gặp nhau, hai đội đầu toán được vào vòng trong. Với các đội trong toán thì Hoa Kỳ đã gặp và thắng Bắc Triều Tiên 1 lần, gặp và thắng Nigeria 2 lần, nhưng trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất kể từ năm 1999, Hoa Kỳ chỉ thắng Thụy Điển được có một lần, thua 1 lần và hòa 3 lần. Trung Quốc, nước được xếp hạng nhì trong giải, nằm trong toán D cùng với 3 đội tương đối yếu là Ghana, Australia và Nga.

Na Uy, nước chiếm huy chương vàng Olympic năm 2000, đứng đầu toán B trong còn có Pháp, Brazil và Nam Triều Tiên. Đương kim vô địch Âu Châu là Đức nằm trong toán C cùng với Canada, Nhật Bản và Argentina. Cúp vô địch năm 2003, trước đây được dự trù diễn ra tại Trung Quốc, đã được dời chuyển sang Hoa Kỳ vì tình trạng bột phát của dịch bệnh SARS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG