Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tăng cường nỗ lực để giải quyết những mối căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. - 2003-07-17


Trung Quốc đang tăng cường những nỗ lực để đóng một vai trò chính trong việc giải quyết những mối căng thẳng liên quan đến chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Giới lãnh đạo Bắc Kinh đang phái một đặc sứ cao cấp, là phó bộ trưởng ngoại giao Đái Bỉnh Quốc, đến Hoa Kỳ để thảo luận với ngoại trưởng Colin Powell. Vị đặc sứ này vừa trở về nước sau chuyến công du Bắc Triều Tiên.

Tại đây, ông Đái Bỉnh Quốc đã trao cho giới lãnh đạo Bình Nhưỡng một lá thư của Chủ tịch Trung quốc, ông Hồ Cẩm Đào, và người ta tin rằng thư này kêu gọi Bắc Triều tiên tham dự các cuộc đàm phán đa phương.

Tháng Tư vừa qua, Trung Quốc đã đứng ra tổ chức những cuộc thảo luận 3 bên ở Bắc Kinh với Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên. Chính phủ Bắc Triều Tiên nhiều lần đòi thương thuyết trực tiếp với Hoa Kỳ, nhưng yêu cầu đó đã bị chính phủ của Tổng thống Bush từ khước.

Hôm qua, các giới chức cao cấp của chính phủ Hoa Kỳ nói rằng Trung Quốc đã thông báo cho họ biết là Bắc Triều Tiên dường như sẵn lòng mở lại các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG