Đường dẫn truy cập

Hạ Viện Hoa Kỳ có thể chấp thuận một dự luật cấm mọi nhập khẩu từ Miến Điện trong thời gian 3 năm. - 2003-07-15


Hôm nay Hạ Viện Hoa Kỳ có thể chấp thuận một dự luật cấm mọi nhập khẩu từ Miến Điện trong thời gian 3 năm. Dự luật này là để đáp ứng trước vụ chính phủ quân nhân Miến Điện đàn áp phong trào đòi dân chủ trong nước mới đây, và dự luật này cũng tương tự như một dự luật đã được thượng viện Mỹ thông qua tháng trước.

Dự luật đòi gia tăng các biện pháp chế tài đối với chính phủ quân nhân Miến Điện và phong tỏa mọi tài sản của Miến Điện tại Hoa Kỳ . Dân biểu Tom Lantos, thuộc đảng Dân Chủ đại diện cho tiểu bang California là người bảo trợ chính cho dự luật.

Theo dân biểu Lantos, chính quyền Rangoon đã lại thực hiện các hành động nhằm tận diệt phe đối lập đòi dân chủ khiến cuộc đối thoại và nỗ lực hòa giải dân tộc bị đập tan, buộc Hoa Kỳ phải có một chính sách mới gồm những biện pháp chế tài gay gắt hơn đối với Miến Điện.

Trong khi đó, các tướng lãnh của Miến Điện gửi tới Tổng Thống Bush một thỉnh nguyện thư mang chữ ký của 35 ngàn công nhân ngành may mặc kêu gọi chính phủ Mỹ hủy bỏ lệnh cấm nhập khẩu từ Miến Điện đang được đề nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG