Đường dẫn truy cập

Bà Condoleezza Rice: Hoa Kỳ hỗ trợ một nước Iraq thống nhất


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoliza Rice đang có mặt tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm cách là giảm bớt các quan ngại của nước này về tình hình trong vùng người Kurd ở Iraq, quốc gia lân bang của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm thứ bảy, Ngoại Trưởng Rice đã hội kiến với Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Thủ Tướng Erdogan nói với các phóng viên báo chí sau cuộc họp rằng Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì mối quan hệ vững mạnh.

Trên chuyến phi cơ đến Ankara, Ngoại Trưởng Rice đã nói rằng Hoa Kỳ biết rõ các mối quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ về việc sắc tộc Kurd ở Iraq được hưởng quyền tự trị rộng rãi hơn có thể khiến cho người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ nuôi ý tưởng đòi ly khai. Bà Rice nói rằng Washington quyết tâm hỗ trợ một nước Iraq thống nhất.

Tại Ankara, Ngoại Trưởng Rice cũng dự định sẽ họp với Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán giữa Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush và Tổng Thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra tại Slovakia vào thời gian sắp tới đây trong tháng này.

Trước đó Ngoại Trưởng Rice đã đến thăm Warsaw thủ đô của Ba Lan, và bà đã cám ơn Ba Lan về sự đóng góp binh sĩ vào lực lượng đa quốc ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG