Đường dẫn truy cập

Haiti: Số người chết trong trận động đất lên đến 150,000


Haiti: Số người chết trong trận động đất lên đến 150,000
Haiti: Số người chết trong trận động đất lên đến 150,000

<!-- IMAGE -->

Chính phủ Haiti nói rằng số người chết trong trận động đất dữ dội cách đây 2 tuần, tàn phá thủ đô của nước này, được xác nhận lên đến 150 ngàn người.

Hôm Chủ nhật các giới chức Haiti cho biết con số này không bao gồm các nạn nhân trong các vùng ngoại vi thủ đô như Jacmel, nơi mà người ta tin rằng nhiều thi hài còn bị chôn vùi dưới các đống gạch đá.

Giới hữu trách ước lượng số người chết cuối cùng sẽ lên đến 200 ngàn người.

Chính phủ Haiti đã chính thức chấm dứt công tác tìm kiếm và cứu hộ hôm thứ Sáu. Tuy nhiên, hôm thứ Bảy các đội cứu hộ quốc tế đã mang ra được từ đống gạch đá của một cửa hàng tạp phẩm trong thủ đô Port-au-Prince một người đàn ông còn sống.

Hôm Chủ nhật, ông Tim Callahan, một viên chức thuộc cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, USAID, cho biết hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã giảm dần, dù một số toán vẫn tiếp tục công việc.

Các giới chức nói rằng cho đến giờ chưa có trận bộc phát bệnh nào quan trọng, nhưng có các trường hợp đau mắt, bệnh ngoài da và tiêu chảy được ghi nhận.

Các giới chức này cho biết các nhu cầu cấp bách nhất hiện nay là thực phẩm, nước, nơi tạm trú và chăm sóc y tế.

Các cơ quan cứu trợ nói rằng thức ăn và nước uống đã đến được với nhiều người hơn, nhưng vẫn chưa đáp ứng được các nhu cầu của những người sống sót.

Hôm Chủ nhật binh sĩ Hoa Kỳ và Brazil đã phân phát thức ăn và nước cho hàng ngàn cư dân trong khu ổ chuột Cite Soliel trong thủ đô, nơi đầy dãy các băng đảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG