Đường dẫn truy cập

Nạn buôn người trong khu vực sông Mekông


Nạn buôn người trong khu vực sông Mekông
Nạn buôn người trong khu vực sông Mekông

<!-- IMAGE -->

Miến điện chủ trì một phiên họp khu vực nhằm ngăn chặn nạn buôn người, để buộc các nạn nhân trở thành nô lệ tình dục hoặc bóc lột sức lao động, tại khu vực sông Mekong ở Đông Nam Á.

Các quan sát viên Liên Hiệp Quốc đã có mặt cùng với các Bộ Trưởng của Miến Điện, Trung Quốc, Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam tham dự 2 ngày thảo luận tại thành phố Bagan, phiên họp này kết thúc vào thứ Năm.

Ông Matthew Friedman, người đứng đầu một dự án liên ngành của Liên Hiệp Quốc về vấn đề buôn người, hôm thứ Tư nói rằng chỉ có sự đoàn kết và một đường lối phối hợp mới có thể tạo ra sự khác biệt chống các hoạt động buôn người và bóc lột người.

Một thông cáo của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm ước lượng có khoảng 9,5 triệu người đã bị cưỡng bách lao động tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, tính tới đầu năm 2005.

Người ta tin rằng một phần lớn trong số này là thuộc khu vực sông Mêkong.

Hồi năm 2004, 6 quốc gia ven sông Mekông đã ký một thỏa thuận mang tên “Sáng Kiến Phối hợp cấp Bộ Trưởng Mêkong chống Nạn Buôn Người” để phối hợp các nỗ lực ngăn chận nạn buôn người, truy tố những kẻ buôn người và bóc lột sức lao động của người làm công; và mặt khác, và để bảo vệ các nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG