Đường dẫn truy cập

WWF nỗ lực bảo vệ loài hổ


<!-- IMAGE -->

Đến Tết Nguyên Đán sắp tới là chúng ta bước sang năm Canh Dần, theo Âm lịch.

Tuy nhiên số lượng hổ tại Trung Quốc và các nước Châu Á đã suy giảm đáng kể, xuống ước lượng chỉ còn 3,200 ngàn con, so với khoảng 100,000 con cách đây 100 năm về trước.

Hôm thứ Năm Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế loan báo rằng tổ chức này đang phát động một chiến dịch để tăng số lượng hổ lên gấp đôi trước năm 2022, tức là năm Dần kế tiếp.

Ông Michael Baltzer, người đặc trách sáng kiến bảo tồn Hổ của Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế nói rằng các hoạt động săn trộm động vật hoang dã, và sự phát triển của các khu gia cư, xâm phạm vào các khu hoang dã, đã dồn loài hổ vào các vùng rừng núi ngày càng bị thu hẹp.

Ông nói tình trạng này gây khó khăn cho việc sống còn của loài hổ, cũng như cho việc truyền giống của loài động vật này ở nơi hoang dã.

Các giới chức môi sinh đến từ 13 quốc gia nơi còn các loài hổ sống trong thiên nhiên sẽ họp tại Thái Lan trong tuần tới để quyết định về một kế hoạch nhằm đảo ngược chiều hướng này.

Những nhà bảo tồn hy vọng có thể gia tăng số hổ tại Bangladesh, Bhutan, Miến Điện, Campuchia, Trung Quốc, Aán Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Nepal, Nga, Thái Lan và Việt Nam.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG