Đường dẫn truy cập

Anh ủng hộ biện pháp trừng phạt tài chánh đối với Iran


Anh ủng hộ biện pháp trừng phạt tài chánh đối với Iran
Anh ủng hộ biện pháp trừng phạt tài chánh đối với Iran
<!-- IMAGE -->

Anh đã lên tiếng ủng hộ các biện pháp trừng phạt tài chánh đối với Iran về chương trình hạt nhân của họ.

Hôm Thứ Ba, Bộ trưởng ngoại giao Anh, ông David Miliband , nói với Quốc hội Anh rằng các biện pháp trừng phạt tài chánh “có vai trò quan trọng” trong việc gây áp lực đối với “những điểm thích đáng” trong chế độ Iran.

Ông nói rằng, các biện pháp trừng phạt này phải được quy định làm sao cho không ảnh hưởng tới nhân dân Iran.

Ý kiến của ông Miliband được đưa ra tiếp theo sau cuộc họp hôm Thứ Bảy tại New York, qui tụ các giới chức ngoại giao của 5 nước hội viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An (Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Hoa Kỳ) và Đức.

Cuộc họp này được triệu tập để thảo luận về hành động kế tiếp trong vụ tranh chấp về vấn đề hạt nhân với Iran. Nhưng cuộc họp này đã không đạt được một thỏa thuận về các biện pháp trừng phạt mới.

Hoa Kỳ và các cường quốc Phương Tây khác tin rằng Iran đang ở trong tiến trình tinh chế uranium để phát triển võ khí hạt nhân, chứ không phải chỉ để sử dụng cho mục đích dân dụng như họ đã tuyên bố.

Về phần Trung Quốc, nước này đã kêu gọi linh động để đối phó trong vụ tranh chấp trong vấn đề hạt nhân của Iran.

Chính phủ Bắc Kinh kêu gọi một giải pháp hòa bình qua “đối thoại và tham khảo ý kiến.”

Hôm Thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Iran đã lập lại lời cảnh cáo của nước này nói rằng Iran sẵn sàng tấn công nhắm vào chiến hạm của các nước Phương Tây trong vùng Vịnh Ba Tư nếu họ bị tấn công trong vụ đối đầu về vấn đề hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG