Đường dẫn truy cập

TT Yemen mở ngỏ khả năng đối thoại với phe al-Qaida


TT Yemen mở ngỏ khả năng đối thoại với phe al-Qaida
TT Yemen mở ngỏ khả năng đối thoại với phe al-Qaida
<!-- IMAGE -->

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh nói rằng ông mở ngỏ khả năng đối thoại với phe al-Qaida, bất chấp sức ép của Hoa Kỳ đòi truy quét nhóm khủng bố này.

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng ngày hôm nay, ông Saleh nói rằng ông sẵn sàng đàm phán với bất cứ thành viên nào của al-Qaida mà theo nguyên văn lời ông là những người hạ vũ khí, tuyên bố từ bỏ bạo lực và quay trở lại với chính nghĩa.

Washington đã mô tả các chiến binh al-Qaida ở Yemen là một mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu sau khi phe này nhận trách nhiệm về một âm mưu đánh bom bất thành trên một máy bay đi Hoa Kỳ hồi tháng trước.

Chính phủ Yemen cũng tuyên bố đã thành công trong cuộc chiến chống lại các phần tử al-Qaida những kẻ đã không chịu từ bỏ bạo lực.

Họ cho hay các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của al-Qaida hồi tháng trước đã hạ sát ít nhất 34 phần tử chủ chiến.

Chính quyền của Tổng thống Obama đã hứa sẽ tăng cường hỗ trợ cho Yemen trong việc chống lại chủ nghĩa khủng bố bằng việc cung cấp thêm ngân sách và huấn luyện cho lực lượng an ninh Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG