Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Ai Cập bị bắn chết trong cuộc biểu tình của người Palestine


<!-- IMAGE -->

Các giới chức an ninh Ai Cập cho biết 1 binh sĩ của họ bị bắn chết trong cuộc biểu tình của người Palestine dọc theo biên giới Ai Cập-Dải Gaza.

Vụ này xảy ra hôm nay khi người Palestine ném đá qua biên giới nhắm vào các lực lượng an ninh Ai Cập gần cửa khẩu Rafah.

Những người mục kích cho hay ít nhất 2 người Palestine bị thương khi cảnh sát Ai Cập nổ súng để đáp lại những vụ ném đá.

Trong khi đó, cảnh sát Ai Cập cũng đã đụng độ với những nhân vật tranh đấu thân Palestine đang phản đối việc chính phủ ở Cairo không cho họ đưa một phần của đoàn xe chở phẩm vật cứu trợ tới Dải Gaza.

Bạo động bùng ra tối hôm qua tại cảng Arish. Những người mục kích cho biết có 55 người bị thương, gồm 40 nhân vật tranh đấu và 15 cảnh sát viên.

Các nhân vật tranh đấu đã chở khoảng 200 chiếc xe từ Syria tới Arish, với mục đích là đưa đoàn xe này vào Dải Gaza thông qua cửa khẩu Rafah của Ai Cập.

Nhưng Cairo ra lệnh cho họ đưa 55 chiếc xe qua một trạm kiểm soát của Israel, vì cho rằng những xe đó có những thiết bị bị cấm ở cửa khẩu Rafah.

Nhóm gồm 520 nhà tranh đấu quốc tế do nhà lập pháp George Galloway của Anh dẫn đầu đã bác bỏ đòi hỏi đó và dùng xe của họ để ngăn chận cổng vào cảng Arish.

Ông Galloway nói rằng nhóm ông e rằng Israel sẽ không cho các chiếc xe đó vào Dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG