Đường dẫn truy cập

VN sẽ cấp phép khai thác mỏ bauxite Tân Rai ở Tây Nguyên


Báo điện tử Steelguru số ra hôm thứ ba trích dẫn tin tức báo chí Việt Nam cho hay: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thúc giục Bộ Tài nguyên-Môi trường sớm thông qua các báo cáo môi trường của dự án khai thác bauxite-sản xuất alumin Tân Rai và Nhân Cơ, đồng thời cấp giấy phép khai thác mỏ bauxite Tân Rai cho Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam Vinacomin.

Văn bản số 9047/VPCP-KTN của Phó Thủ tướng được đưa ra sau báo cáo của Bộ Công Thương về công tác thực thi các dự án về bauxite và alumina trong tháng 12.

Báo cáo hồi tháng 7 nói rằng các bên liên quan, Tập đoàn Vinacomin, hai tỉnh Dak Nông và Lâm Đồng muốn nhanh chóng tiến hành các dự án được xem là quan trọng này.

Báo cáo của tháng 12 cho biết tính đến tháng 9 vừa qua, gói thầu chính của dự án bauxite-alumin tại Lâm Đồng đã được hoàn thành gần phân nửa, với tỷ lệ được báo cáo là 41%.

Theo báo chí trong nước, đến tháng 10 năm sau, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy Tân Rai theo ước tính mỗi năm sẽ sản xuất 600 ngàn tấn alumin.

Còn công suất dự kiến ban đầu của dự án Nhân Cơ là 300 ngàn tấn nhưng sau đó đã được nâng lên thành 600 ngàn tấn mỗi năm.

Trong thời gian gần đây, dự án khai thác bauxite tại vùng Tây Nguyên gây nên mối quan ngại và nhiều ý kiến phản đối từ dư luận và giới khoa học trong và ngoài nước vì sự cách biệt giữa những tác hại lâu dài trên sức khỏe, môi trường, đời sống xã hội, cũng như công ăn việc làm của người dân địa phương so với các lợi ích kinh tế thu được.

Nguồn: Steelguru.com, VNBusinessnews.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG