Đường dẫn truy cập

Lo âu và hy vọng vào dịp cuối năm


Lo âu và hy vọng vào dịp cuối năm
Lo âu và hy vọng vào dịp cuối năm
<!-- IMAGE -->

Vào lúc sắp bước sang năm 2010, người dân bình thường tại khắp nơi có những lo âu và hy vọng. Các hy vọng được bày tỏ cho nhóm Thông tín viên đài VOA gồm có chăm sóc sức khỏe tốt hơn, dung chấp tôn giáo, và tiến bộ về môi trường:

Cô Luz ở New York nói: “Tôi không biết chắc quan tâm số một của thế giới bây giờ là gì. Có quá nhiều vấn đề và vấn đề nào cũng ảnh hưởng nhiều đến mọi người.”

Ông James, một người ở London phát biểu: “Đối với cá nhân tôi, quan tâm lớn nhất là tình hình kinh tế thiếu tính linh hoạt. Cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế ảnh hưởng lớn đến mọi người. Cần phải có một nỗ lực hiệp đồng để giải quyết”.

Trong khi đó Sallie một người ở Johannesburg nêu ý kiến: “Tôi cho rằng cần phải tập trung vào giáo dục, không nhất thiết giáo dục ở nhà trường mà giáo dục về kỹ năng.”

Và anh Daniel, cư dân thành phố New York nói: “Nước Mỹ chúng ta đang tiếp tục tranh luận về chăm sóc sức khỏe, chuyện này rất quan trọng. Nhiều người thường có xu hướng chống lại chuyện cải tổ, tại sao họ không nghĩ đến thực tế là có nhiều triệu người không có bảo hiểm y tế?”

Một người ở Nairobi là cô Sharon cho biết quan điểm của cô: “Tôi mong thế giới giúp đỡ các nước đang gặp khó khăn về chính trị, lãnh đạo để các nước này có thể khá hơn về mặt chính trị, xã hội và kinh tế”.

Còn Usha ở New Delhi phát biểu: “Khi tôi nói hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu, tôi không có ý muốn nói đến ý nghĩa to lớn của nó; mà chỉ muốn nói đến điều gì sẽ xảy ra cho thành phố của chúng ta, làng xã của chúng ta, và chính chúng ta. Nước thực sự là một vấn đề lớn.”

<!-- IMAGE -->

Ông Tarek ở Cairo nói: “Tôi mong các vấn đề giữa các tôn giáo trên khắp thế giới sẽ được giải quyết, nhất là giữa người Hồi giáo và người Ky-tô giáo.”

Còn Cô Lý và cô Vương ở Bắc Kinh có ý kiến cá nhân hơn: “Vì chúng tôi là sinh viên, vấn đề tìm được việc làm rất quan trọng. Chúng tôi hy vọng sang năm,vào lúc chúng tôi tốt nghiệp đại học, vấn đề tìm việc sẽ sáng sủa hơn.”

Cô Dina ở Cairo nói: “Tôi cầu mong tất cả chúng ta đều hợp nhất về mọi mặt, từ môi trường cho đến kinh tế, giống như cả vũ trụ, để tất cả chúng ta sống trong hòa bình.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG