Đường dẫn truy cập

Tỉnh trưởng Colombia bị ám sát đã được mai táng


<!-- IMAGE -->

Một tỉnh trưởng Colombia bị bắt cóc và sát hại trong tuần này, bởi những kẻ bị tình nghi là phần tử nổi dậy theo chủ nghĩa Mác-xít, đã được chôn cất trong một lễ mai táng trong vòng riêng tư tại thủ đô Bogota.

Một phái đoàn nhân viên và giới chức cảnh sát đông đảo đã hiện diện để đưa linh cữu cố Tỉnh trưởng Caqueta Luis Francisco Cuellar từ Caqeta đến thủ đô của Colombia để mai táng.

Tổng Thống Colombia Alvaro Uribe đã gặp gỡ thân nhân của Tỉnh trưởng Cuellar. Người phát ngôn của Tổng Thống Colombia mô tả cuộc gặp gỡ này là vô cùng xúc động.

Tổng Thống Uribe đã quy lỗi cho nhóm nổi dậy chính tại Colombia, có tên gọi là Quân Đội Cách Mạng Colombia (gọi tắt là FARC), là thủ phạm vụ ám sát này.

Ông nói Colombia quyết tâm diệt trừ chủ nghĩa khủng bố. Các giới chức đã treo giải thưởng 500 ngàn đôla cho bất cứ ai cung cấp thông tin về những kẻ sát nhân.

FARC chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ ám sát Tỉnh trưởng Cuellar, hoặc ra bất cứ thông báo nào liên quan tới tội ác này.

Tin cho hay một số phần tử vũ trang đã bắt cóc tỉnh trưởng Cuellar từ tư gia của ông đêm thứ Hai. Thi thể của ông được phát hiện ngày hôm sau, cổ nạn nhân bị cắt và thuốc nổ được xếp chung quanh thi thể ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG