Đường dẫn truy cập

VN cam kết cùng nỗ lực xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh


VN cam kết cùng nỗ lực xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh
VN cam kết cùng nỗ lực xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh
<!-- IMAGE -->

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói rằng Việt Nam cam kết nỗ lực cùng các nước thành viên khác trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á xây dựng một cộng đồng ASEAN vững mạnh và tăng cường quan hệ hợp tác giữa ASEAN với các nước khác trên thế giới, trong lúc Việt Nam chuẩn bị đảm nhiệm vai trò chủ tịch khối vào năm tới.

Tân Hoa Xã cho hay ông Dũng đã đưa ra cam kết này trong buổi tiếp đón Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan, người đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày thứ Ba đến thứ Năm tuần này.

Ông Dũng cũng khẳng định Việt Nam đã sẵn sàng đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN vào năm tới và trong vai trò này Việt Nam sẽ ưu tiên tăng cường đoàn kết và liên kết ASEAN, phối hợp chặt chẽ cùng các nước thúc đẩy triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hợp tác với những hành động cụ thể và nguồn lực thích đáng và hoàn tất việc đưa Hiến chương ASEAN vào cuộc sống, cũng như đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Tại cuộc gặp ông Surin Pitsuwan cam kết sẽ ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong năm 2010 để Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò chủ tịch ASEAN.

Theo hãng thông tấn Bernama, năm Chủ tịch ASEAN 2010 của Việt Nam sẽ bắt đầu bằng Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Hội nghị Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN và Hội nghị Hội đồng Điều phối ASEAN dự kiến sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 13 đến 14/1/2010.

Nguồn: Xinhua, Bernama

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG