Đường dẫn truy cập

VN giành thêm được hợp đồng xuất khẩu gạo sang Philippines


<!-- IMAGE -->

Việt Nam tiếp tục giành thêm được hợp đồng xuất khẩu gạo sang Philippines với mức giá cao hơn, nâng tổng số lượng gạo xuất khẩu sang nước này lên 1,3 triệu tấn.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Bernama trích nguồn tin báo chí Việt Nam cho biết tại phiên đấu giá hôm thứ Ba, Tổng công ty Lương thực Miền Nam đã giành hai hợp đồng xuất khẩu 600 tấn gạo với giá trung bình 665 đôla/tấn.

Theo bà Cao Thị Ngọc Hoa, phó tổng giám đốc của công ty, thì đây là số lượng gạo xuất khẩu lớn nhất mà công ty đã giành được trong 4 cuộc đấu giá mà chính phủ Philippines tổ chức trong thời gian gần đây.

Cũng theo bà Hoa thì các công ty của Thái Lan, Đức, Pháp và Nam Triều Tiên đã thất bại vì họ chào giá bán cao hơn ở mức 700 đôla một tấn.

Trong hai phiên đấu giá trước vào ngày 1 và 8 tháng 12, công ty xuất khẩu gạo này cũng đã giành hai hợp đồng với số lượng 300.000 tấn/một hợp đồng tuy nhiên với mức giá thấp hơn.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 5,7 triệu tấn gạo, thu về 2,3 triệu đôla.

Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu mặt hàng này đã giảm 7,12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG