Đường dẫn truy cập

Khủng bố tự sát giết chết 8 người tại Kabul


<!-- IMAGE -->

Tin của cảnh sát Afghanistan cho hay 1 kẻ đánh bom xe tự sát đã tấn công vào một khu vực ngoại giao và dân cư quan trọng được canh phòng an ninh cẩn mật, giết hại ít nhất 8 người và gây thương tích cho 40 người nữa.

Nhà chức trách cho biết vụ tấn công xảy ra tại khu sang trọng Wazir Akbar Khan ở thủ đô Kabul dường như là nhắm vào cựu phó Tổng thống Ahmad Zia Massoud.

Ông Massoud là anh em ruột của ông Ahmad Shah Massoud, một người chống đối Taliban và là một du kích quân nổi tiếng. Ông Ahmad Shah Massoud đã bị al-Qaida hạ sát hai ngày trước các vụ tấn công hôm 11 tháng 9 năm 2001.

Cựu phó Tổng thống thoát chết trong vụ đánh bom tự sát hôm thứ Ba, nhưng hai cận vệ của ông bị thiệt mạng. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 4 phụ nữ.

Vụ nổ đã phá hủy một khách sạn được tăng cường an ninh kiên cố, nơi người nước ngoài thường lui tới, một nhà khách do một công ty Ấn Độ điều hành và nhiều nhà cửa.

Vụ tấn công diễn ra không xa một nhà khách nơi mà các nhân viên của Liên Hiệp Quốc đã bị sát hại trong một vụ tấn công tự sát bằng súng của Taliban trong tháng trước.

Chưa thấy phe phái nào lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom hôm thứ Ba.

Vụ tấn công xảy ra giữa lúc các nhà làm luật và các đặc sứ nước ngoài hội họp ở một nơi khác trong thủ đô Kabul để thảo luận về các biện pháp chống tham nhũng trong chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG