Đường dẫn truy cập

Sinh viên Iran cầm giữ người đối lập biểu tình tại Tehran


<!-- IMAGE -->

Sinh viên Iran cầm giữ những người đối lập biểu tình tại một trường đại học Tehran hôm thứ Ba giữa lúc căng thẳng tiếp tục tăng cao giữa những người ủng hộ chính phủ và các nhà hoạt động đối lập.

Truyền thông nhà nước Iran loan báo là có khoảng 700 người ủng hộ chính phủ tập họp tại chi nhánh Tehran của trường đại học Azad.

Những người này tụ tập tại đây để kết án việc đốt hình của nhà sáng lập nước Cộng hòa Hồi Giáo Iran là giáo chủ Ayatollah Khomeini mà họ cho là do những nhà hoạt động đối lập gây ra.

Những người này gặp sự thách thức của khoảng 100 người ủng hộ đối lập bác bỏ lời tố cáo là những thành viên trong nhóm đối lập đã đốt hình của giáo chủ Khomeini. Nhóm đối lập cáo buộc chính phủ dựng nên câu chuyện này để bôi nhọ phong trào cải cách.

Iran đã bắt giữ một số người biểu tình về biến cố đã xảy ra trong cuộc biểu tình vào ngày Sinh viên 7 tháng 12 của Iran.

Cũng vào hôm thứ Ba, văn phòng công tố Tehran loan báo sẽ đưa ra trước pháp luật hai trang mạng, về tội thóa mạ Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. affiliate

Hàng động pháp lý này nhằm vào hai trang mạng bảo thủ là các hãng tin Alef và Jahan bị công tố viên cáo buộc đã công bố những bài viết nhục mạ Tổng thống Amadinejad. Alef có liên kết với một thành viên của Quốc hội Iran, ông Ahmad Tavakkoli.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG