Đường dẫn truy cập

Nhật sẽ tài trợ cho việc xây nhà ga sân bay thứ nhì ở Hà Nội


Đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba cho hay: nước ông sẽ tài trợ cho việc xây dựng một nhà ga sân bay thứ hai ở Hà Nội.

Loan báo của đại sứ Nhật Bản được đưa ra sau khi các lãnh đạo doanh nghiệp chỉ trích hệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém của Việt Nam là một trong những rào cản chính đối với hoạt động của các công ty nước ngoài ở đây.

Hôm thứ Năm Hãng thông tấn Pháp AFP trích lời đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba phát biểu tại Hội nghị Nhóm Tư vấn Các nhà Tài trợ cho hay khoản vay của Nhật Bản sẽ hỗ trợ cho việc xây dựng một nhà ga thứ hai tại sân bay quốc tế Nội Bài, một khu công nghệ cao và một tuyến đường mới.

Tuy nhiên, ông không cung cấp chi tiết cụ thể về ngân khoản này và chỉ cho biết thỏa thuận sẽ được ký kết vào khoảng tháng 2 năm tới.

Nhật Bản đã nối lại các khoản viện trợ cho Việt Nam hồi tháng 3 năm nay sau khi đình chỉ hoạt động này sau vụ tham nhũng của các giới chức Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam.

Đại sứ Sakaba nói rằng ông hài lòng vì tình hình đã trở lại bình thường và để loại bỏ tình trạng tham nhũng liên quan đến các khoản viện trợ phát triển chính thức ODA đòi hỏi các nhà tài trợ và các nước nhận viện trợ phải có các nỗ lực bền bỉ.

Nguồn: AFP, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG