Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Taliban bác bỏ đề nghị thương thuyết với chính phủ


Một lần nữa, thủ lãnh Taliban Mullah Omar lại bác bỏ đề nghị hòa đàm với chính quyền Afghanistan, nói rằng các binh sĩ nước ngoài sẽ bị đánh bại tại Afghanistan.

Ông Omar đưa ra thông điệp này hôm thứ Tư, sau khi Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai kêu gọi nhóm đấu tranh này từ bỏ bạo động và gia nhập tiến trình chính trị, trong bài diễn văn nhậm chức của ông hồi tuần trước.

Trong một thông báo đăng trên trang web của Taliban, thủ lãnh Omar tuyên bố sẽ không bao giờ chịu ngồi xuống bàn thảo luận để kéo dài sự hiện diện của các binh sĩ nước ngoài tại Afghanistan.

Từ lâu, người cầm đầu phe Taliban vẫn một mực bác bỏ bất cứ đề nghị thương thuyết nào trước khi các binh sĩ nước ngoài triệt thoái ra khỏi Afghanistan.

Ông Omar cũng đả kích Hoa Kỳ giữa lúc Tổng Thống Obama đang chuẩn bị công bố chiến lược mới của ông đối với Afghanistan, có thể bao gồm quyết định triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ phụ trội sang khu vực.

Ngỏ lời với công chúng và giới lãnh đạo Mỹ, Mullah Omar tuyên bố Hoa Kỳ và các đồng minh của Hoa Kỳ sẽ thất bại, và không thể tránh khỏi thất bại bằng cách gửi thêm quân tăng viện.

Viên thủ lãnh Taliban cũng kêu gọi dân chúng Afghanistan hãy ủng hộ phe đấu tranh, chứ đừng ủng hộ chính quyền của Tổng Thống Karzai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG