Đường dẫn truy cập

Khối Thịnh Vượng Chung thảo luận về biến đổi khí hậu


Các nguyên thủ quốc gia Khối Thịnh Vượng Chung đang tụ tập về Trinidad và Tobago để dự một hội nghị thượng đỉnh hôm thứ sáu. Theo dự kiến vấn đề biến đổi khí hậu sẽ là trọng tâm các cuộc thảo luận tại hội nghị này.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki Moon, sẽ góp mặt với các đại biểu đến từ 53 quốc gia hội viên tại hội nghị.

Đây sẽ là cuộc họp mặt toàn cầu cuối cùng trước khi hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Copenhagen, Đan Mạch vào tháng tới.

Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, bà Michele Montas, nói rằng Tổng Thư ký Ban hy vọng sẽ có thể đẩy mạnh tiến độ của các cuộc thảo luận tháng tới tại thủ đô của Đan Mạch.

Liên Hiệp Quốc cũng cho biết Tổng Thư ký Ban Ki-Moon sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo Khối Thịnh Vượng Chung hãy tập trung và quyết tâm đạt được một hiệp định về biến đổi khí hậu đầy cao vọng, công bằng và cùng lúc thỏa mãn được những đòi hỏi của khoa học.

Hội nghị Copenhagen sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 18 tháng 12. Các lãnh đạo thế giới sẽ hội họp để thương thuyết một hiệp định nhằm thay thế nghị định thư Kyoto năm 1997, là một thỏa thuận về biến đổi khí hậu sẽ hết hiệu lực vào năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG