Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ dự hội nghị Copenhagen


Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đi Copenhagen vào ngày 9 tháng 12 để dự hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp quốc về khí hậu.

Thông cáo của Tòa Bạch Ốc phổ biến hôm thứ tư nói rằng Tổng thống Obama tin rằng các nước có thể đạt được một thỏa thuận có ý nghĩa trong việc đối phó với vấn đề khí hậu biến đổi tại hội nghị ở thủ đô Đan Mạch này.

Người phát ngôn Liên hiệp quốc ông Farhan Haq nói rằng Tổng Thư ký Ban Ki-moon hoan nghênh lời loan báo rằng Tổng thống Obama sẽ dự hội nghị. Ông nói rằng động năng dẫn đến sự thành công của hội nghị đang tăng tiến, trong khi ngày càng có thêm các nguyên thủ quốc gia xác nhận sẽ đến dự hội nghị.

Hôm thứ ba, Tổng thống Obama nhận định rằng điều thiết yếu là tất cả các quốc gia cần làm những gì cần thiết nhằm đạt được một thỏa thuận có hiệu lực mạnh sẽ được sử dụng như một bước tiến để đi đến một hiệp định có tính cách ràng buộc về pháp lý.

Thông cáo của Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Obama đang làm việc với Quốc hội để thông qua một đạo luật về khí hậu của Hoa Kỳ càng sớm càng tốt.

Khi dự hội nghị tại Copenhagen nhà lãnh đạo Mỹ sẽ đưa ra một cam kết là trước năm 2020 Hoa Kỳ sẽ giảm lượng khí thải carbon khoảng 17% so với mức của năm 2005.

Cam kết đề nghị phù hợp với đạo luật khí hậu đang chờ 2 viện Quốc hội thông qua.

Sau khi dự hội nghị Copenhagen, Tổng thống Obama sẽ đến thủ đô Oslo của Na Uy để nhận giải thưởng Nobel Hòa Bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG