Đường dẫn truy cập

TT Obama tuyên bố sẽ 'hoàn tất' chiến lược về Afghanistan


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông dự định 'hoàn tất công việc' về Afghanistan và sẽ sớm loan báo quyết định của ông về quân số Mỹ cho cuộc chiến tại đó.

Lên tiếng tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ ba, Tổng thống Obama nói ông sẽ giải thích quyết định của ông với nhân dân Mỹ sau Lễ Tạ Ơn.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng bảo đảm rằng nhóm khủng bố al-Qaida và các đồng minh của nhóm này không thể hoạt động hữu hiệu trong khu vực phù hợp cho lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ và sự ổn định của Afghanistan là yếu tố quan trọng trong tiến trình này.

Tổng thống Obama đã mở cuộc họp lần cuối với các thành viên ban an ninh quốc gia hôm thứ hai, về chiến lược mới đối với cuộc chiến ở Afghanistan.

Từ nhiều tuần qua, Tổng thống Obama đã nghiên cứu các phương án có thể thực thi, trong đó có đề nghị tăng lực lượng binh sĩ Mỹ tại đó.

Các cuộc thăm dò ở Hoa Kỳ cho thấy sự ủng hộ đối với cuộc chiến tranh kéo dài đã 8 năm nay đã sút giảm, tuy nhiên Tổng thống Obama nói một khi dân Mỹ hiểu kế hoạch của ông họ sẽ ủng hộ kế hoạch đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG