Đường dẫn truy cập

Trưởng trại tù Khmer Đỏ bị đề nghị mức án tù nhiều năm


Các công tố viên tại phiên tòa xét xử cựu trưởng trại tù Khmer Đỏ Kaing Guek Eav – còn được biết đến với tên Duch – đã đề nghị một mức án tù nhiều năm đối với ông ta.

Duch bị cáo buộc giám sát các vụ tra tấn và hành hình hơn 15 ngàn người trong đó có cả phụ nữ và trẻ em ở Campuchia dưới chế độ Khmer Đỏ từ năm 1975 đến 1979.

Trong phiên tòa ngày hôm nay, các công tố viên nói rằng không gì có thể thay thế cho một bản án tù nhiều năm đối với Duch bởi những tội ác mà ông ta bị cáo buộc là vô cùng nghiêm trọng và đã được thực hiện đối với quá nhiều người.

Họ cũng nói rằng Duch là hiện thân cho hiệu năng tàn ác của Khmer Đỏ trong thời gian ông ta giám sát hoạt động của nhà tù S-21 ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Các công tố viên nói sự lạnh lùng đã khiến ông ta trở thành ứng viên hoàn hảo để xác định những âm mưu được cho là chống lại chế độ Khmer Đỏ và những người được coi là kẻ thù của họ.

Vụ xử Duch sẽ kết thúc vào ngày thứ sáu và các thẩm phán dự kiến sẽ đưa ra phán quyết và tuyên án ông ta vào đầu năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG