Đường dẫn truy cập

Anh bắt 2 người liên quan đến vụ phát tán virút trên máy tính


Cảnh sát Anh bắt 2 người bị tình nghi tiếp tay phát tán một loại virút máy tính nguy hiểm trên khắp thế giới, khiến hàng chục ngàn máy bị nhiễm virút.

Hai nghi can bị bắt trước đây trong tháng, trong thành phố Manchester ở miền bắc nước Anh là một nam một nữ ở tuổi 20, nhưng cảnh sát chưa cho biết tên. Cảnh sát không công bố chi tiết về các hoạt động của nghi can hay vai trò của họ trong vụ này.

Đơn vị chuyên điều tra tội phạm trên mạng của sở cảnh sát Anh, một đội đặc biệt được thành lập nhằm bắt các phần tử phạm tội trên Internet, nói rằng đây là các nghi can đầu tiên bị bắt ở châu Âu, liên quan đến trojan Zeus hay Zbot, một chương trình bí mật làm máy tính bị nhiễm virút và sau đó đánh cắp tiền trong các tài khoản ngân hàng, cũng như các thông tin của thẻ tín dụng cùng với mật mã.

Các chuyên gia về an ninh máy tính nói rằng chương trình Zeus là một trong các chương trình nguy hiểm nhất mà họ phải đọ sức trong thời gian gần đây.

Hiện chưa biết được mức độ thiệt hại mà trojan này gây ra, tuy nhiên một thành viên của đội bài trừ tội phạm trên mạng nói rằng các tay cài đặt virút Zeus đã lấy được một số rất lớn thông tin của các máy tính bị nhiễm virút.

Hôm thứ tư các nhà điều tra nói rằng các vụ bắt giữ trong thành phố Manchester là một bước đột phá, trong nỗ lực chống hoạt động tội phạm trên mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG