Đường dẫn truy cập

Nhà giáo Vũ Hùng chấm dứt tuyệt thực


Ông Vũ Hùng, nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ, chấm dứt tuyệt thực sau hơn 1 tháng nhịn ăn để phản đối bản án tù mà ông cho là bất công.

Bản tin trên trang mạng monsterandcritics.com số ra hôm nay trích lời bà Mai, vợ ông Hùng, rằng hôm thứ bảy một quản giáo báo cho bà biết là ông Hùng đã ăn cháo trở lại.

Phát biểu với hãng tin DPA của Đức, bà Mai cho hay một ngày trước đó khi vào thăm nuôi ông Hùng, ông nói rằng ông sẽ tuyệt thực 100 ngày, và bà đã khuyên chồng nên giữ gìn sức khỏe.

Theo bản tin trên trang viettan.org, ông Vũ Hùng đã tuyệt thực kể từ hôm bị kết án đến nay, chỉ uống nước cầm hơi, và bị sụt mất 30kg.

Giáo viên Vũ Hùng 43 tuổi, là một trong 9 nhà bất đồng chính kiến bị chính quyền kết án hồi đầu tháng 10 vừa qua về tội tuyên truyền chống phá nhà nước, sau khi ông tham gia treo biểu ngữ kêu gọi Việt Nam thực hiện dân chủ, cho phép đa nguyên-đa đảng.

Nhà giáo Vũ Hùng bị tuyên án 3 năm tù giam, 3 năm quản chế.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch, Tổ chức phóng viên không biên giới, và đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về các bản án của Việt Nam dành cho những tiếng nói đối lập, kêu gọi Việt Nam phóng thích các nhà đấu tranh dân chủ, thực hiện cam kết với quốc tế vềnhân quyền.

Nguồn: Monsterandcritics.com, Viettan.org

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG