Đường dẫn truy cập

Lục quân Mỹ phái chuyên gia tâm lý tới Fort Hood


Lục quân Hoa Kỳ đang phái mấy mươi chuyên gia tư vấn về chấn thương tâm lý và các vị tuyên úy tới căn cứ Fort Hood ở tiểu bang Texas, sau khi vụ nổ súng bừa bãi hôm thứ 5 giết chết 13 người và gây thương tích cho 30 người khác.

Giới hữu trách nói rằng kẻ nổ súng – Thiếu tá Nidal Malik Hasan, đã dùng hai khẩu súng bắn vào các binh sĩ và thường dân bên trong một tòa nhà trước khi bị một nữ cảnh sát viên dân sự bắn trúng 4 phát.

Giới hữu trách quân đội từ chối bàn luận về động cơ của vụ nổ súng này, nhưng Tổng thống Barack Obama và các giới chức khác cảnh báo là không nên vội vã kết luận trong lúc cuộc điều tra đang tiến hành.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng vụ này là một vụ việc gây thương tâm và hành vi giết hại bừa bãi là đáng kinh tởm. Ông cũng ca ngợi lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết của những binh sĩ đã nhanh chóng tới nơi để ngăn chận vụ giết hại này và giúp đỡ những người bị thương.

Ông Obama đã ra lệnh treo cờ rũ ở Tòa Bạch Ốc và các tòa nhà của chính phủ liên bang cho tới ngày 11 tháng 11 để tưởng niệm các nạn nhân.

Trong khi đó, xác của 13 nạn nhân đã được chở tới căn cứ Không quân Dover ở tiểu bang Delaware, nơi tiếp nhận thi hài của binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở những khu vực có chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG