Đường dẫn truy cập

Việt Nam kêu gọi Israel đáp ứng yêu cầu của thế giới 


Việt Nam kêu gọi Israel đáp ứng yêu cầu của thế giới và chấm dứt hành động bạo lực tại dải Gaza.

Theo Tân hoa xã số ra sáng nay, Việt Nam đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về điều gọi là thiếu sự hợp tác từ phía Israel cũng như việc nước này không có các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn những vi phạm luật pháp quốc tế và luật về nhân quyền.

Theo tin của Tân Hoa Xã hôm thứ Năm, Ðại sứ Bùi Thế Giang, Phó đại diện thường trực của Việt Nam tại Liên hiệp quốc, đưa ra lời phát biểu này hôm thứ tư tại phiên họp toàn thể của Đại Hội đồng Liên hiệp quốc bàn về phúc trình Goldstone, tố cáo Israel và nhóm Hamas phạm tội ác chiến tranh trong cuộc giao tranh tại Gaza kéo dài 22 ngày từ hôm 27/12 năm ngoái.

Ông Giang nói rằng Việt Nam ủng hộ lời kêu gọi tôn trọng và tuân thủ luật quốc tế bao gồm các luật lệ về nhân đạo và nhân quyền mà bản phúc trình nêu ra.

Bản tin điện tử Vietnamplus.vn mới đây cho hay Việt Nam kêu gọi Israel đáp ứng những đề nghị của cộng đồng quốc tế, bãi bỏ việc chiếm đóng dọc theo dải Gaza và đảm bảo việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân của cuộc xung đột.

Đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc cũng đồng thời thúc giục phía Palestine tiến tới những nỗ lực hòa giải và hình thành một chính phủ đoàn kết quốc gia.

Nguồn: Xinhua, VietnamPlus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG