Đường dẫn truy cập

TT Obama: cần có sáng kiến mới để tạo việc làm


Tổng thống Barack Obama nói rằng tư tưởng cách tân là điều then chốt để tạo công ăn việc làm trong tương lai. Theo tường trình của thông tín viên Paula Wolfson thì Tổng thống Obama đang tìm kiếm những phương thức mới để lấy lại số việc làm bị mất đi trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Với một loạt những con số đáng buồn về những việc làm bị mất đi, theo dự đoán, sẽ được đưa ra trong tuần này, Tổng thống Obama cho biết ông đang tìm kiếm những đường lối để tạo cơ hội tuyển dụng mới.

Ông nói: “Đây là mục tiêu mà chính phủ chúng tôi đang dồn hết tâm lực. Đã đưa nền kinh tế ra khỏi vực thẳm sụp đổ, vấn đề bây giờ là làm sao bảo đảm cho mọi người có công ăn việc làm trở lại, để họ có thể nuôi sống gia đình.”

Tổng thống đã lên tiếng vào lúc khởi đầu cuộc họp với các cố vấn kinh tế từ bên trong lẫn bên ngoài chính phủ.

Ông nói với họ rằng ông dự kiến số việc làm bị mất đi sẽ còn tiếp diễn trong nhiều tháng sắp tới, chỉ ra rằng từ trước đến nay khi quốc gia trỗi dậy sau thời kỳ suy thoái, thị trường nhân dụng thường hồi phục chậm hơn là mức hồi phục kinh tế. Nhưng ông nhấn mạnh rằng lần này, số việc làm bị mất đi quá lớn thành thử cần phải có những biện pháp táo bạo và sáng tạo.

Tổng thống Obama nói: "Tôi tin tưởng rằng đã đưa được nền kinh tế trở lại đúng hướng thì nếu chúng ta áp dụng những phán đoán tinh tế để tăng cường lãnh vực kinh tế căn cứ trên sáng tạo, năng động và tài kinh doanh bén nhạy thì không có lý do gì mà chúng ta không thể tạo thêm công ăn việc làm; không những thế chúng ta còn có thể đạt mức tăng trưởng kinh tế bền vững mà mọi người đều trông mong.”

Toàn thể cuộc họp được truyền trực tiếp trên trang Web của tòa Bạch Ốc, một dấu hiệu quyết tâm đưa quan điểm của chính quyền về nền kinh tế ra trước công chúng. Trong một đoạn trao đổi ý kiến với các cố vấn, Tổng thống Obama nhấn mạnh đến giao thương như là một phương c ách để thúc đầy mức tăng trưởng kinh tế.

Ông có ý muốn nói đến tấm gương của nước Đức, một xứ sở giàu có, với rất nhiều công đoàn và một nền kinh tế dựa vào xuất khẩu đến 40%. Ông phát biểu:” Theo tôi thì dường như chúng ta thiếu mất một điều gì đó mà họ có. Chúng ta phải cố mà tìm cho ra.”

Vào thứ ba, Tổng thống Obama sẽ họp với Thủ tướng Angela Merkel tại tòa Bạch Ốc và có phần chắc các vấn đề kinh tế đủ loại sẽ được đặt cao trên nghị trình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG