Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Ông Abdullah có thể rút khỏi cuộc bầu cử vòng nhì


Những nguồn tin thân cận với ứng cử viên Tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah cho biết ông có thể rút khỏi cuộc bầu cử vòng nhì vào tuần sau vì những mối quan tâm về tính chất khả tín của cuộc bầu cử.

Tin tức trích lời các giới chức không muốn nêu danh tính nói rằng ông Abdullah sẽ không ra tranh cử với đương kim tổng thống Hamid Karzai nếu các đòi hỏi của ông không được thỏa mãn trước ngày thứ Bảy. Theo dự liệu ông sẽ loan báo quyết định vào ngày chúa nhật.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Bầu cử Afghanistan, ông Noor Mohammad Noor cho đài VOA biết rằng theo luật bầu cử thì ông Abdullah không được rút lui trong lúc chỉ còn 1 tuần là tới ngày đầu phiếu.

Ông Abdullah đã dặt ra một số điều kiện để tránh tái diễn nạn gian lận tràn lan trong cuộc bầu cử hôm 20 tháng 8. Ông cho Tổng thống Karzai tới ngày thứ 7 để cách chức người đứng đầu Ủy ban bầu cử Afghanistan, ông Azizullah Lodin. Ông Karzai đã bác bỏ đòi hỏi vừa kể.

Cuộc bầu cử vòng nhì vào ngày 7 tháng 11 được tổ chức sau khi cuộc điều tra do Liên hiệp quốc hậu thuẫn kết luận là có gian lận lan tràn lan trong cuộc bầu cử hồi tháng 8.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết Tổng thống Barack Obama đang chờ cho đến sau cuộc bầu cử để quyết định về vấn đề có nên đưa thêm binh sĩ sang Afghanistan hay không.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG