Đường dẫn truy cập

Phái đoàn Mỹ đến Honduras tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng


Một phái đoàn Hoa Kỳ đi thăm Honduras trong nỗ lực tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng qua, do vụ Tổng thống Manuel Zelda bị lật đổ hồi tháng sáu trong một cuộc đảo chính.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Thomas Shannon và giám đốc đặc trách văn phòng Châu Mỹ Latinh của tòa Bạch Ốc, ông Dan Restrepo, là một thành viên của phái đoàn đến thủ đô Tegucigalpa hôm thứ tư.

Chính quyền Tổng thống Obama trước đó muốn rằng Tổ chức các quốc gia Châu Mỹ và người được đề cử thực hiện cuộc thương thảo là Tổng thống Oscar Arias của Costa Rica sẽ giữ vai trò lãnh đạo trong công tác điều đình ngoại giao với Honduras.

Tuy nhiên, giờ đây Hoa Kỳ quyết định can thiệp nhiều hơn, giữa lúc các cuộc thảo luận dàn xếp gặp bế tắc và một cuộc bầu cử tổng thống ở Honduras được dự trù vào cuối tháng 11 còn chưa ngã ngũ.

Theo dự kiến phái đoàn Hoa Kỳ sẽ gặp gỡ cả Tổng thống lâm thời Roberto Micheletti và ông Zalaya, và sẽ thúc đẩy cả 2 phe liên quan đến cuộc khủng hoảng tỏ ra linh động và tăng gấp đôi nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG