Đường dẫn truy cập

Mỹ, TQ sẽ thảo luận về biến đổi khí hậu, năng lượng sạch


Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gary Locke cho biết biến đổi khí hậu và năng lượng sạch là hai vấn đề hàng đầu của những cuộc thảo luận tại hội nghị thương mại cấp cao ở Trung Quốc trong tuần này.

Ông Locke cho biết tại những cuộc họp trong hai ngày sắp tới ở thành phố Hàng Châu ông sẽ yêu cầu Trung Quốc để cho các công ty Mỹ được tự do hơn nữa trong việc tiếp cận khu vực năng lượng sạch ở Trung Quốc.

Ông nói thêm rằng các kế hoạch nhiều tham vọng của Trung Quốc nhằm xây dựng những nhà máy phát điện bằng sức gió, cộng với những chính sách giảm thiểu khí thải và gia tăng hiệu suất sử dụng nguồn nước đang tạo ra một thị trường tiềm năng cho các công ty của Hoa Kỳ.

Đại diện Thương mại Ron Kirk và Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Villsack sẽ cùng với ông Locke tham dự các cuộc họp của Ủy ban Thương mại và Mậu dịch Mỹ-Trung.

Phái đoàn Trung Quốc do Phó Thủ tướng Vương Kỳ Sơn dẫn đầu.

Theo dự liệu, Washington và Bắc Kinh sẽ đóng một vai trò rất quan trọng tại hội nghị biến đổi khí hậu toàn cầu ở Copenhagen vào tháng 12.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ thực hiện chuyến viếng thăm Trung quốc đầu tiên vào tháng 11 trong khi hai nước có những mối căng thẳng phát sinh từ những vụ tranh chấp về vấn đề thương mại.

Hồi gần đây, Hoa Kỳ đã áp đặt thuế suất nhập khẩu trừng phạt đối với bánh xe nhập khẩu từ Trung Quốc và Bắc Kinh đã mở một cuộc điều tra về giá gia cầm và phụ tùng xe hơi nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG