Đường dẫn truy cập

Phi công Hoa Kỳ bay quá điểm đến 200 km bị rút giấy phép


Các giới chức hàng không liên bang Hoa Kỳ đã rút giấy phép của hai viên phi công lái chiếc máy bay của hãng Northwest Airlines vượt đích đến hơn 200km.

Cục Hàng không Liên bang thông báo hôm thứ Ba rằng hai viên phi công đã vi phạm một số điều luật, trong đó có vi phạm không tuân thủ các chỉ thị của cơ quan kiểm soát không lưu, và điều khiển máy bay một cách bất cẩn và liều lĩnh.

Trong một báo cáo ban đầu do Ủy Ban An toàn Vận tải Quốc gia (NTSB) công bố hôm thứ Hai, cả cơ trưởng lẫn phi công phụ đã thú nhận bị chia trí khi mải sử dụng máy tính xách tay trên chuyến bay hôm 21/10.

Các viên phi công nói rằng họ không chú ý tới các trao đổi qua sóng radio và các tín hiệu từ các nhân viên kiểm soát không lưu dưới đất. Cơ trưởng nói rằng họ không nhận rõ chuyện xảy ra cho tới khi một tiếp viên gọi vào buồng lái.

Việc rút giấy phép hành nghề có hiệu lực ngay lập tức, và các viên phi công có 10 ngày để làm đơn kháng quyết định này lên NTSB.

Các nhân viên kiểm soát không lưu dưới đất mất liên lạc với chiếc Airbus A320 trong hơn một giờ đồng hồ hồi tuần trước khi phi cơ bay quá Minneapolis, Minnesota trên một chuyến bay từ San Diego, California.

Sau đó phi hành đoàn đã cho máy bay quay ngược lại trên bầu trời bang Wisconsin ở kế cận và rồi máy bay đáp xuống Minneapolis bình an vô sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG