Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Zimbabwe lục soát một căn nhà của đảng MDC


Cảnh sát ở Zimbabwe đã lục soát một căn nhà của đảng của Thủ tướng Morgan Tsvangirai trong vụ xích mích mới nhất giữa hai phe trong chính phủ đoàn kết.

Tổng thư ký của Đảng của Phong trào Thay đổi Dân chủ, ông Tandai Bibi, hôm nay cho biết báo chí biết rằng khoảng 50 nhân viên cảnh sát đã “lục tung” căn nhà đó ngày hôm qua với lý do là để biết ở đó có oa trữ vũ khí hay không.

Ông Biti tố cáo Tổng thống Robert Mugabe và đảng Zanu-PF đứng đàng sau vụ lục soát này để trả đũa cho việc Phong trào Thay đổi Dân chủ quyết định ngưng cộng tác với Tổng thống Robert Mugabe và Đảng Zanu-PF. Ông Tsvangirai nói rằng đảng của ông Mugabe không thành thật và không đáng tin cậy.

Thủ tướng Tsvangirai đang công du các nước vùng Nam Phi châu để trình bày với các nhà lãnh đạo khu vực về việc ông ngưng tiếp xúc với ông Mugabe.

Trong bài viết hôm nay trên tờ Herald do nhà nước làm chủ, ông Mugabe nói rằng Phong trào Thay đổi Dân chủ có thể tham dự bất kỳ cuộc họp cấp cao nào và thỉnh cầu bất kỳ nhà lãnh đạo nào trên thế giới, nhưng ông nhất định không từ bỏ quyền hành.

Tổng thống Mugabe mô tả sự chia rẽ trong liên minh đương quyền của nước ông là “một việc không đáng kể.”

Từ khi thành lập chính phủ đoàn kết từ tháng hai tới nay, Phong trào Thay đổi Dân chủ và Zanu-PF hầu như lúc nào cũng có tranh chấp với nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG