Đường dẫn truy cập

Phiến quân Al-Shabab đe dọa tấn công Uganda, Burundi


Một viên chỉ huy của nhóm phiến quân Hồi Giáo Al-Shabab ở Somalia đe dọa tấn công thủ đô của Burundi và Uganda, quê quán của những binh sĩ trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp Châu Phi đang hoạt động ở Somalia.

Sheikh Ali Mohamed Hussein đe dọa trả đũa các cuộc tấn công bằng rocket hôm qua tại thủ đô Mogadishu làm thiệt mạng ít nhất 24 người.

Cư dân địa phương gọi đây là vụ pháo kích dữ dội nhất trong những tháng gần đây.

Những người chứng kiến cho hay cuộc giao tranh khởi sự khi quân nổi dậy nã pháo vào phi trường quốc tế Mogadishu lúc Tổng thống sắp sửa lên đường đi Uganda dự hội nghị về người tị nạn Châu Phi.

Họ cho biết lực lượng gìn giữ hòa bình bắn trả, nổ súng vào ngôi chợ Bakara sầm uất, vào một cứ điểm của phe phiến quân, và các khu dân cư lân cận.

Tuy nhiên, một phát ngôn nhân của lực lượng Liên hiệp Châu Phi phủ nhận thông tin rằng lực lượng gìn giữ hòa bình nã pháo tại chợ Bakara, đồng thời khẳng định hành động đó hoàn toàn do phiến quân thực hiện.

Cư dân tại Mogadishu cho biết lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp Châu Phi thường gây thiệt hại tại các khu vực dân sự khi phản kích các cuộc tấn công của quân nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG