Đường dẫn truy cập

Thị trưởng New Orleans kêu gọi bãi bỏ cấm vận Cuba


Thị trưởng thành phố New Orleans, hiện đang công du Cuba, nói rằng việc bãi bỏ hoặc nới lỏng cấm vận kinh tế hàng thập kỷ qua của Hoa Kỳ đối với đảo quốc này sẽ rất quan trọng trong việc giúp đỡ nền kinh tế của thành phố ông.

Thị trưởng Ray Nagin và phái đoàn các giới chức thành phố viếng thăm Cuba với mục đích thương mại. Ông Nagin nói với phóng viên rằng trước khi lệnh cấm vận được áp dụng vào đầu thập niên 1960, quốc gia vùng Caribê này và New Orleans đã là các đối tác thương mại lớn và sẽ lại trở lại như vậy nếu lệnh cấm vận được bãi bỏ.

Ông Nagin đã vận động chính phủ Hoa Kỳ để cho phép mở các chuyến bay thẳng giữa Havana và New Orleans. Luật pháp hiện hành của Hoa Kỳ chỉ cho phép các nhà báo, người Mỹ gốc Cuba và những người có giấy phép đặc biệt mới được đi đến nước này.

Ông Nagin, người thuộc thành phố đã bị tàn phá vì lụt 4 năm trước, ca ngợi hệ thống phòng chống thiên tai của đảo quốc này. Ông đưa ra lời nhận xét đó sau cuộc gặp gỡ với giới lãnh đạo phòng thủ dân sự nhằm tìm hiểu xem chính phủ đối phó như thế nào với những cơn bão thường xuyên đổ vào đảo quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG