Đường dẫn truy cập

Hai đảng trong số ba đảng đối lập Nga trở lại Quốc hội


Các nhà làm luật Nga thuộc hai trong số ba đảng đối lập đã trở lại Quốc hội hôm thứ Sáu, sau khi bỏ về hôm thứ Tư để phản đối kết quả cuộc bầu cử.

Các nhà làm luật thuộc Đảng Dân chủ Tự do LDPR và đảng có tên là Chỉ Nước Nga thôi đã chấm dứt việc tẩy chay của họ và trở lại tham dự khóa họp tại Hạ viện Nga, gọi là State Duma.

Tuy nhiên, các nhà làm luật thuộc Ðảng Cộng sản vẫn tiếp tục phản đối kết quả các cuộc tuyển cử cấp vùng hôm 11 tháng 10, theo đó đảng cầm quyền Nước Nga Thống Nhất đã đạt một thắng lợi chắc chắn.

Các đảng đối lập cho rằng cuộc bầu cử không công bằng vì bị coi là có đầy rẫy những vi phạm. Có ít nhất một đảng, là đảng LDPR đã đòi đếm lại phiếu.

Hãng thông tấn Itar Tass của chính phủ Nga nói rằng Chủ tịch Hạ viện Boris Gryzlov tuyên bố hôm thứ Sáu rằng ông đã gặp đại diện của cả 3 đảng hôm thứ Năm, và rằng những yêu cầu của các nhà làm luật đối lập sẽ được thảo luận.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev từng tuyên bố là những cuộc tuyển cử sẽ được thực hiện một cách hợp pháp.

Các kết quả sơ khởi cho thấy Đảng Thống nhất Nga thân chính phủ đã thu được đa số phiếu tại Mátscơva, với đảng Cộng Sản về nhì với khoảng cách biệt rất xa.

Kết quả còn cho thấy những đảng đối lập khác đã không đạt được mức 7% cần thiết để chiếm được một ghế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG