Đường dẫn truy cập

Ký giả Bob Woodruff tranh đấu cho binh sĩ bị thương não


Là một ký giả lão luyện, Bob Woodruff đã tới Iraq nhiều lần để lấy tin về diễn tiến của cuộc chiến. Trong chuyến đi Iraq lần thứ 7, anh đã bị thương vì bom, trong lúc đang đánh một bản tin về cho đài truyền hình ABC trên chiếc xe tăng đang đi tuần tra.

Anh Bob kể lại: “Trái bom đó phát nổ cách tôi 6 mét, một mảnh xuyên ngang qua đầu tôi. Máu tuôn ra cổ tôi. Người thông dịch ngồi cạnh tôi trên xe lấy tay bịt trên cổ tôi để cầm máu. Nếu không, chắc tôi đã không còn sống.”

Các bác sĩ phải gỡ một phần xương sọ của Bob Woodruff vì óc của anh bị sưng. Anh bị gây cho hôn mê hơn một tháng vì thương tích quá nặng. Vậy mà cuối cùng anh đã hồi phục.

Thế nhưng, rất nhiều cựu chiến binh Mỹ đã không nhận được sự săn sóc y tế giống như anh. Cho nên, cùng với bà vợ là Lee, Bob Woodruff đã thành lập Tổ Chức Bob Woodruff để giúp đỡ các binh sĩ bị thương tích, các cựu chiến binh và gia đình của họ.

Chị Lee cho biết tổ chức đã quyên góp được khoảng 2 triệu đôla: “Chúng tôi đang yêu cầu mỗi người Mỹ góp 1 đôla cho 1 triệu 600 ngàn binh sĩ lần lượt phải đi chiến đấu tại Iraq và Afghanistan.”

Chị Lee cho biết điều này rất quan trọng vì việc chồng chị được điều trị và hồi phục là một ngoại lệ. Không phải ai cũng được vậy nếu không có sự giúp đỡ.

Chị nói trường hợp của Bob đúng là một phép mầu, theo quan điểm y khoa, vì anh đã hồi phục từ một thương tích khủng khiếp như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG