Đường dẫn truy cập

TT Obama hội đàm với Thủ tướng Zapatero


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama thảo luận về thời điểm duyệt xét chiến lược chiến tranh Afghanistan hôm thứ Ba trong khi ông gặp Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero tại Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Obama cho biết là trong bữa ăn trưa, ông và Thủ tướng Zapatero đã thảo luận về Afghanistan cùng với một loạt vấn đề khác, trong đó có Trung Đông và hai bên đồng ý đây là thời điểm thích hợp để Israel và Palestin tái tục các cuộc đàm phán.

Thủ tướng Zapatero sẽ lên đường sang Trung Đông sau khi rời Washington.

Tổng thống Obama cho biết ông và Thủ tướng Zapatero đồng ý hợp tác về vấn đề Iran. Cả hai quốc gia đều muốn để Iran phát triển nguồn năng lượng hạt nhân với mục đích hòa bình nhưng chống lại những hoạt động có thể đưa đến việc Iran có vũ khí hạt nhân.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề kinh tế. Tổng thống Obama nói là Hoa Kỳ cũng như Tây Ban Nha hoạt động tích cực để giảm bớt thất nghiệp, hợp tác trong lãnh vực giao thông vận tải và những quan tâm về năng lượng sạch.

Tổng thống Obama ghi nhận Tây Ban Nha là nhà đầu tư lớn hàng thứ ba tại Mỹ và Mỹ là nhà đầu tư lớn nhất tại Tây Ban Nha.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG