Đường dẫn truy cập

TQ và Pakistan đẩy mạnh hợp tác chống khủng bố


Các cấp lãnh đạo Trung Quốc và Pakistan tỏ dấu quyết tâm củng cố hợp tác quốc phòng và chống khủng bố trong các cuộc thương thảo tại Bắc Kinh.

Đài Truyền Hình Nhà nước Pakistan loan tin Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani hôm thứ Ba đã đồng ý chia sẻ thông tin nhiều hơn nhằm chống lại những đe dọa về an ninh.

Cơ quan Truyền Thông Nhà Nước Trung Quốc cũng ca ngợi mối hợp tác Trung Quốc – Pakistan trong việc phát triển hạ tầng cơ sở Pakistan.

Tân Hoa Xã thuật lại lời ông Hồ Cẩm Đào, rằng Trung Quốc và Pakistan sẽ nâng cấp xa lộ Karkoram, nối kết hai nước láng giềng này với nhau. Xa lộ này được coi là con đường huyết mạch đối với trao đổi thương mại Trung Quốc và Pakistan.

Ông Hồ Cẩm Đào cũng hoan nghênh một thỏa thuận mới đây theo đó Bắc Kinh sẽ giúp Islamabad xây dựng một đập thủy điện tại vùng Bắc Pakistan để có thêm điện năng.

Thủ tướng Pakistan Gilani tới Trung Quốc hôm thứ Hai, thực hiện một chuyến đi 4 ngày. Ông cũng sẽ gặp Thủ tướng Ôn Gia Bảo, và dự một cuộc họp thượng đỉnh của Tổ Chức Hợp Tác Thượng Hải, một diễn đàn an ninh khu vực mà Pakistan là một quan sát viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG