Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 20 phần tử chủ chiến bị hạ sát


NATO cho hay các lực lượng quân sự quốc tế và Afghanistan đã hạ sát 20 nghi can chủ chiến và bắt giữ hàng chục nghi can khác trong 3 cuộc hành quân tại miền nam Afghanistan bắt đầu từ Chủ nhật.

Hôm thứ Hai tại tỉnh Kandahar, một lực lượng an ninh phối hợp đã bắt giữ một nghi can chủ chiến tại một cơ sở được phe Taliban sử dụng để tiếp tế vũ khí cho các phần tử chủ chiến khác trong khu vực.

Trước đó một ngày, hơn 10 phần tử nổi dậy đã bị hạ sát và nhiều nghi can khác bị bắt giữ ở quận Shorabak của tỉnh này.

Hôm chủ nhật tại tỉnh Helmand nhiều biến động, các binh sĩ bắt giữa một người bị tình nghi là một chỉ huy trưởng của phe chủ chiến tên là Haji Khan Mohammed.

Nghi can này bị cáo buộc là đã chỉ huy các hoạt động về ma túy để cung cấp tài chánh cho các phần tử nổi dậy ở miền nam.

Các lực lượng quân sự phối hợp cũng phát hiện ra một hầm vũ khí, trong đó có 40 quả lựu đạn dùng cho súng phóng lựu, chất liệu để tự chế chất nổ, và 20 quả đạn súng cối.

Trong một cuộc hành quân ở tỉnh Zabul hôm Chủ nhật, các lực lượng quân sự phối hợp đã hạ sát nhiều phần tử chủ chiến và phát hiện ra các loại vũ khí và các thiết bị liên lạc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG